10 ca sĩ nữ underground Việt đình đám này sẽ cho bạn thấy được sự trỗi dậy mạnh mẽ của âm nhạc underground trong những năm gần đây.

1. Emily

Emily là một trong những hot girl Việt đời đầu. Cô nổi lên từ cuộc thi Miss Audition nhưng lại định hướng trở thành một ca sĩ nữ underground. Cái tên Emily hiện tại có một chỗ đứng tương đối vững chắc trong giới underground Việt nhờ những bản hit cực bắt tai, phù hợp với giới trẻ và tạo hiệu ứng tốt, từ “Xin anh đừng” cho đến “Mượn rượu tỏ tình”,…

emily

Thời gian gần đây, việc công khai mối quan hệ vợ chồng với rapper Big Daddy đã tạo ra cho Emily một sức thu hút mới. Tận dụng lợi thế này, cặp đôi liên tục cho ra đời các sản phẩm âm nhạc được đầu tư công phu cùng nhau và gặt hái được những kết quả vô cùng tích cực.

2. Orange

Tham gia chương trình “Nhân tố bí ẩn” mùa đầu tiên, Khương Hoàn Mỹ không phải là gương mặt quá nổi bật. Mãi đến khi bản hit “Người lạ ơi” kết hợp cùng Karik “oanh tạc” khắp các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước, cái tên Orange (nghệ danh mới của Khương Hoàn Mỹ) mới được biết đến.

orange

Tuy sở hữu gương mặt không quá ấn tượng nhưng giọng hát giàu nội lực và đầy cảm xúc của Orange khiến không ít khán giả bị thu hút, cộng với việc thay đổi lớn về phong cách thời trang, Orange dần khẳng định được chất riêng của mình. Hiện tại, Orange dường như đã chọn đúng lối đi cho con đường âm nhạc của mình bằng cách lựa chọn underground làm điểm bắt đầu, và đang dần gặt hái được thành công từ các sản phẩm âm nhạc chỉn chu, nghiêm túc của mình.

3. Kimese

kimmese

Tham gia showbiz từ năm 14 tuổi, Kimese (nghệ danh cũ là Kim Jojo) là một trong những nữ rapper hàng đầu Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Theo đuổi dòng nhạc RnB Hip-hop không quá nổi bật tại thị trường Việt Nam, Kimmese từng gặp phải rất nhiều khó khăn trong hành trình âm nhạc của mình. Chính những khó khăn đó đã tôi luyện nên nữ rapper có phong cách cực cá tính, không hề “đụng hàng” với bất kì ai trong làng giải trí Việt, và giữ cho Kimese một vị trí vô cùng vững chắc trong top những ca sĩ nữ underground Việt đình đám nhất hiện nay.

4. Phương Ly

Từng chật vật với hành trình đi tìm chính mình trong âm nhạc, Phương Ly hiện tại dường như đã tìm ra lối đi của mình trong việc đi theo tiếng gọi của âm nhạc underground. Không còn bị bó hẹp trong tên gọi “em gái Phương Linh”, Phương Ly dần cho ra đời những sản phẩm âm nhạc mang màu sắc riêng, bắt tai, phù hợp với các bạn trẻ trong độ tuổi dưới 30.

phuong-ly

Sự kết hợp của cô với anh chàng Justatee trong các sản phẩm âm nhạc cũng mang đến cho khán giả những cảm xúc mới mẻ. Chất nhạc nhẹ nhàng, phong cách đơn giản cùng ngoại hình xinh đẹp chính là sức hút riêng giúp Phương Ly nổi bật giữa rất nhiều ca sĩ nữ underground Việt hiện tại.

5. Xesi

Xesi được xem như một trong những hiện tượng đình đám của năm 2017 khi ở thời điểm đó, nữ sinh 17 tuổi này gây “bão” trong cộng đồng underground Việt bằng bản hit “Túy âm” với chất nhạc sôi động làm nền cho giọng hát ma mị mang âm hưởng dân ca vô cùng đặc biệt.

xesi

Không ai ngờ rằng, lời bài hát với những lời lẽ cực trải đời này lại được viết nên bởi một học sinh cấp 3 và chưa từng được theo học âm nhạc. Thời gian tới, với năng lượng tràn đầy và bước đi đầu tương đối vững chắc, Xesi sẽ là một ca sĩ nữ underground Việt đáng gờm.

6. Suboi

Người ta đã từng ví, nếu như miền Bắc có Kimmese thì miền Nam có Suboi. Giới underground Việt đã xem Suboi như “Nữ hoàng Hip-hop” từ lâu bởi cá tính riêng cùng việc thường xuyên đóng góp cho nghệ thuật underground với những sản phẩm âm nhạc cực kì chất lượng và được đánh giá cao bởi cả khán giả lẫn giới chuyên môn.

suboi

Ngoài tài năng, Suboi còn được ngưỡng mộ bởi tính cách thẳng thắn, phong cách làm việc nghiêm túc và từng lọt Top 30 under 30 của tạp chí Forbes danh giá. Cô cũng may mắn có cơ hội được đặt câu hỏi, cũng như thể hiện một đoạn rap mang đậm bản sắc cá nhân trước Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama. Sự kiện này dường như đã khiến tên tuổi Suboi được nâng tầm và được khán giả lẫn truyền thông quốc tế biết đến nhiều hơn.

7. Bùi Lan Hương

Hiếm có nữ ca sĩ nào ở Việt Nam mạnh dạn chọn dream pop làm lối đi riêng trong âm nhạc như Bùi Lan Hương. Ở Bùi Lan Hương, người ta tìm thấy được chất ma mị, cách hát rất “uể oải” nhưng lại rõ từng chữ một, mà nhạc sĩ Lê Minh Sơn đã ví như “rót mật vào tai”.

bui-lan-huong

Hiện tại, Bùi Lan Hương dường như đã để lại dấu ấn riêng của mình thông qua nhiều tác phẩm nhạc phim và được giới chuyên môn đánh giá cao ở mỗi sản phẩm âm nhạc mà cô cho ra mắt. Nhiều người ví Bùi Lan Hương như một “Lana Del Rey Việt Nam”, số khác lại gọi cô là “nữ hoàng ma mị”, đủ để hiểu được vị trí của cô ca sĩ nữ underground này trong lòng công chúng.

8. Phùng Khánh Linh

phung-khanh-linh

Phùng Khánh Linh là nhân tố trưởng thành từ cuộc thi Giọng Hát Việt năm 2015. Tuy không đạt được thành tích cao nhất, cái tên Phùng Khánh Linh vẫn để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả với hình ảnh một cô gái nhỏ nhắn nhưng sở hữu giọng hát vô cùng nội lực. Hiện tại, Phùng Khánh Linh sở hữu vài bản hit trong sự nghiệp âm nhạc và đang tích cực đi theo hướng đi của một ca sĩ nữ underground với những tác phẩm mang đậm tính tự sự riêng, như “Hôm nay tôi buồn”, “Điều còn lại”,…

9. Trang Pháp

trang-phap

Trở về Việt Nam sau nhiều năm sống tại nước ngoài, Trang Pháp khởi động sự nghiệp với vai trò diễn viên. Tuy vậy, thời gian sau, công chúng khá bất ngờ khi cô chuyển hẳn sự nghiệp sang âm nhạc và thành công với rất nhiều ca khúc tự sáng tác. Tính tới thời điểm hiện tại, các ca khúc mà Trang Pháp thể hiện được sử dụng làm nhạc nền cho khá nhiều bộ phim nổi tiếng như “Long Ruồi”, “Ma Dai”, “Scandal”,…

10. Linh Cáo

Linh Cáo được biết đến khi tham gia góp giọng trong hit lớn “Đưa nhau đi trốn” cùng rapper Đen Vâu. Hiện tượng “Đưa nhau đi trốn” đã trở thành một trong những bài hát đưa tên tuổi của cả Đen Vâu và Linh Cáo lên một tầm cao mới, khiến cô gái này trở nên được biết đến nhiều hơn trong cộng đồng underground Việt.

linh-cao

Linh Cáo nổi tiếng với giọng hát ma mị, và mặc dù đã đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp, Linh Cáo vẫn lựa chọn cho mình sự khiêm tốn, ẩn mình và đầu tư nghiêm túc cho các sản phẩm âm nhạc cùng những ngươi bạn khác trong giới underground. Hiện tại, Linh Cáo là một trong những ca sĩ nữ underground được nhiều bạn trẻ yêu thích nhất.