Khác với cách thông thường, video dần trở nên phổ biến và được sử dụng nhiều hơn trong lĩnh vực marketing, đặc biệt là content marketing. Vậy làm sao để sáng tạo nội dung video để thu hút khách hàng?

Hiện nay, sử dụng nội dung video đang trở thành một trong những cách tốt nhất dành cho các doanh nghiệp để quảng bá và gây sự chú ý cho công chúng vào câu chuyện của doanh nghiệp bạn.

Với sự tiến bộ của khoa học và công nghệ hiện tại, việc thực hiện một video chỉn chu, thu hút đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Thậm chí, chẳng cần phải chuẩn bị quá nhiều về công cụ mà chỉ với một chiếc điện thoại có độ phân giải tốt và một vài phụ kiện đi kèm, kèm với một chút kĩ lưỡng trong quá trình xây dựng và sáng tạo nội dung video, bạn hoàn toàn có thể tạo ra được một vài đoạn clip sánh ngang với những video đắt tiền được dàn dựng công phu. Cùng khám phá 5 bước sáng tạo nội dung video để thu hút khách hàng nhé!

Sáng tạo kiểu video hậu trường

Sáng tạo nội dung video kiểu hậu trường giúp bạn đến gần độc giả hơn

Sáng tạo nội dung video kiểu hậu trường giúp bạn đến gần độc giả hơn

Thực chất, đây sẽ là kiểu thực hiện nội dung cuốn hút nhất ít ai ngờ tới. Một khi bạn đã mang đến cho khách hàng sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp, ít nhiều khách hàng cũng đã luôn thắc mắc về quy trình tạo ra sản phẩm hay dịch vụ đó. Không cần phải thể hiện hết tất cả các công đoạn mà bạn tạo ra sản phẩm, sáng tạo nội dung video kiểu hậu trường chỉ với một vài khâu đơn giản được xử lý một cách chuyên nghiệp, bài bản và ấn tượng bằng các kĩ thuật quay dựng, chắc chắn bạn sẽ có thể chiếm được sự tò mò và đồng cảm của khách hàng cho sản phẩm của mình. Đây sẽ là một phần trong những chiến lược dài hạn cần thực hiện định kì mà doanh nghiệp nào cũng phải ghi nhớ.

Hãy kể về câu chuyện doanh nghiệp của bạn

Đây là dạng video mà nhất thiết doanh nghiệp nào cũng nên có. Với kiểu sáng tạo nội dung video này, bạn vừa có thể sử dụng thành phẩm để quảng bá sản phẩm, vừa có thể thu hút được sự đồng cảm của khách hàng dành cho doanh nghiệp của mình, và thông qua đó tạo dựng nên mối quan hệ khắng khít một cách tự nhiên, giữ cho khách hàng luôn nhớ đến bạn.

Dạng nội dung kể về câu chuyện của doanh nghiệp bạn có thể được tận dụng để quảng bá thương hiệu cực kì hiệu quả

Ngoài ra, kiểu video kể về câu chuyện doanh nghiệp còn là một phần quan trọng và xuyên suốt trong quá trình phát triển dài hạn của doanh nghiệp bạn. Một câu chuyện tốt, truyền cảm hứng có thể mang công ty của bạn đi xa và lan truyền độ nhận thức về thương hiệu một cách bền vững, không bị mất đi qua thời gian.

Kể về câu chuyện của khách hàng

Với dạng sáng tạo nội dung video này, bạn có rất nhiều hướng để xây dựng kịch bản. Hãy xem xét chân dung khách hàng của mình thật kĩ lưỡng, hoặc tìm cách phỏng vấn họ và tìm hiểu về những trải nghiệm của họ với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn – điều này mang đến sự đồng cảm lớn để bạn có thể kết nối và đến gần hơn với độc giả, đồng thời tiếp cận đến khách hàng mới một cách tự nhiên và mang lại hiệu quả cao.

Sáng tạo nội dung video theo dạng How-To

Dạng video How-To có rất nhiều cách để thực hiện trong thời gian dài mà không khiến khách hàng của bạn bị nhàm chán

Dạng video How-To có rất nhiều cách để thực hiện trong thời gian dài mà không khiến khách hàng của bạn bị nhàm chán

Con người vốn luôn bị thu hút bởi những kiến thức, nội dung mà họ chưa từng được khám phá. Nắm bắt đặc điểm này, một số doanh nghiệp thường xuyên thực hiện các video theo dạng How-To – hướng dẫn thực hiện một số mẹo, cách thức đơn giản với tất cả những chủ đề xoay quanh sản phẩm mà họ muốn mang đến cho khách hàng. Công thức nấu ăn, pha chế, những mẹo vặt, quá trình tạo ra các sản phẩm thủ công,… tất cả những video được làm theo dạng How-To một cách ngắn gọn và đầu tư về mặt hình ảnh được xem là một trong những dạng video thu hút độc giả nhất hiện nay.

Lưu ý đến sự hài hước khi làm nội dung video

Khi xem video, người xem sẽ bị thu hút hoặc thậm chí họ có thể ấn nút xem lại đến vài lần cho một video với nội dung hài hước. Hãy đầu tư chất xám cho các dạng sáng tạo nội dung video kiểu này, bởi video mang yếu tố hài hước đôi khi không cần đến các kĩ thuật quay dựng quá chuyên nghiệp. Ngược lại, sự không hoàn hảo trong các video này lại chính là điểm cộng, giúp video chân thực và gần gũi, dễ tăng tương tác hơn.

Nội dung hài hước ăn theo các trào lưu hiện hành thường mang lại lượng tương tác rất tốt

Nếu bạn chẳng thể nào nghĩ ra được ý tưởng mới thật hài hước, việc thực hiện các video “ăn theo” trào lưu của mạng xã hội sẽ là cách mà bạn nên thử. Những video này rất dễ để lan toả, thực hiện cũng như nhận được sự tương tác tích cực từ phía công chúng, đồng thời giúp tên tuổi doanh nghiệp bạn được duy trì và bền vững theo thời gian. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng mà hãy vận dụng sao cho thật phù hợp với tính chất và định hướng hình ảnh mà doanh nghiệp của bạn hướng tới nhé!