Trở thành influencer đang là một xu thế trong giới trẻ. Thật tuyệt khi có thể là người truyền cảm hứng cho người khác, vậy làm sao để trở thành influencer trong thời đại thay đổi nhanh đến chóng mặt hiện nay?

Influencer (Người ảnh hưởng) hiện nay đã không còn là một khái niệm quá xa lạ với người dùng mạng xã hội hiện nay. Nếu bạn từng ít nhất một lần lướt qua những bài đăng trong đó những người mà bạn thường xuyên theo dõi đang nói về một nhãn hàng nào đó và phân tích các chức năng, điểm mạnh/yếu hay những gì mà sản phẩm từ nhãn hàng đó mang lại, thì đó chính là một phần công việc của một influencer đấy!

Với trách nhiệm lan tỏa độ nhận biết về một thương hiệu và những lợi ích mà sản phẩm của chính thương hiệu đó mang lại, influencer đang là một trong những công việc mà nhiều bạn trẻ nhắm đến. Vậy, làm sao để trở thành Influencer?

1. Hãy là một người dùng năng động trên mạng xã hội

Influencer được phát triển dần từ các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram, Twitter,… Ban đầu, các influencers là những người dùng mạng xã hội thông thường. Theo thời gian, khi người dùng mạng xã hội tương tác tốt thông qua những chia sẻ về cuộc sống của riêng họ và kết nối với nhiều bạn bè, được biết đến rộng rãi, họ dần trở nên nổi tiếng. Chính vì vậy, nội dung trong các bài đăng của những người này dễ dàng lan tỏa và tạo ấn tượng tốt với những người là bạn bè của họ. Dần dà, họ trở thành một trong những influencers, hay còn gọi là những người có sức ảnh hưởng.

lam-sao-de-tro-thanh-influencer

Chính vì vậy, để trở thành một influencer, hãy tích cực hoạt động trên mạng xã hội. Tích cực đăng tải suy nghĩ và hình ảnh hay những câu chuyện của bạn, đây chính là bước đầu để bạn trở thành một influencer đấy!

2. Chú ý vào hình ảnh

Hình ảnh ngày càng trở nên quan trọng trong thời đại mà ai cũng bận rộn như hiện nay. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, nội dung hình ảnh kích thích người dùng hơn hẳn nội dung đến từ những văn bản thông thường. Chính vì vậy, để trở thành một influencer, hãy chú trọng đến những hình ảnh mà bạn đăng tải lên mạng xã hội. Đó nên là những bức ảnh có chất lượng tốt, sắc nét, màu sắc tùy thuộc vào gu thẩm mỹ của bạn nhưng luôn có một chủ đề cụ thể và bộc lộ được tính cách, suy nghĩ của bạn trong đó.

Hình ảnh chất lượng và độc đáo đóng vai trò quan trọng trong việc trở thành influencer của bạn

3. Đừng quên tương tác

lam-sao-de-tro-thanh-influencer

Tương tác thường xuyên trên mạng xã hội là một trong những bước giúp bạn trở thành influencer

Tương tác với bạn bè thông qua mạng xã hội thường xuyên chính là yếu tố quan trọng giúp bạn giữ lại được các mối quan hệ bạn bè, đồng thời giúp bạn trở nên thân thiết với bạn bè cũ, dễ dàng kết thêm bạn mới. Việc chăm chỉ sử dụng các công cụ bình luận, nhấn nút thích hay chia sẻ bài đăng chất lượng sẽ giúp bạn trở thành một người đáng tin cậy, nhiệt tình trên mạng xã hội. Điều này sẽ giúp bạn rất nhiều trên con đường trở thành một influencer được nhiều người biết đến.

4. Định hướng nội dung một cách chuyên nghiệp

Khác với những người dùng mạng xã hội thông thường, một influencer sẽ có những chiến lược riêng trong việc sáng tạo và đăng tải nội dung lên mạng xã hội. Nếu đã muốn trở thành một influencer, những chia sẻ của bạn trên mạng xã hội phải mang đến những giá trị hữu ích cho người khác.

lam-sao-de-tro-thanh-influencer

Trong thời đại mà nội dung là “vua”, thì việc định hướng nội dung sẽ là chìa khóa hàng đầu giúp bạn trở thành influencer

Nếu để ý kĩ, bạn sẽ thấy rằng nội dung trên trang cá nhân của người nổi tiếng thường được tính toán rất kĩ lưỡng trước khi đăng tải. Để bước những bước đi đầu tiên trên con đường trở thành một influencer, hãy đăng tải những nội dung có định hướng cụ thể, lên mốc thời gian cho từng bài đăng và đánh giá kĩ lượt tương tác của từng bài đăng. Từ những điều này, bạn sẽ có được cái nhìn tổng quát và cải thiện nội dung cũng như hình ảnh của bản thân trong mắt những người theo dõi bạn.

5. Liên tục cập nhật trào lưu mới

Một trong những cách giúp bạn tăng tương tác và tăng độ nhận diện cho bản thân mình chính là việc liên tục cập nhật trào lưu mới trên mạng xã hội. Có thể định nghĩa rằng trào lưu trên mạng xã hội là những xu hướng được mọi người lan truyền và làm theo, hoặc những chủ đề được thảo luận nhiều hay mang tính ứng dụng cao trong thực tiễn cuộc sống. Chăm chỉ cập nhật trào lưu mới sẽ giúp hình ảnh của influencer luôn mới mẻ và hấp dẫn đối với người theo dõi.

lam-sao-de-tro-thanh-influencer

Cập nhật trào lưu thường xuyên chính là cách giúp bạn gia tăng tương tác trên mạng xã hội

Đây là những yếu tố phần nào giúp bạn giải đáp câu hỏi làm sao để trở thành influencer, và tiến dần đến việc trở thành một influencer được nhiều người biết đến.