Danh sách ca sĩ underground này sẽ cho bạn một cái nhìn tổng quát về thế giới âm nhạc tràn đầy những cảm xúc lạ: nhẹ nhàng, dữ dội, cá tính và thậm chí là rất… quái!

1. Đen Vâu

Cái tên Đen Vâu hiện tại đã trở nên nổi đình đám trong làng nhạc underground bởi những bản rap với ca từ gần gũi với giới trẻ nhưng lại sâu sắc và thấm đượm những triết lý chẳng mấy ai cất lên thành lời được. Cái hay trong âm nhạc của Đen Vâu được biết đến thông qua chất tự sự trong từng lời rap của anh. Việc kết hợp cùng nhiều ca sĩ khác như Linh Cáo, Ngọc Linh, Min hay Thái Vũ, Ngọt đều mang đến cho Đen Vâu những bản hit được giới trẻ thuộc nằm lòng.

den-vau
Rapper Đen Vâu – Một trong những ca sĩ underground đình đám nhất hiện nay

Hiện nay, Đen Vâu đã trở thành một trong những cái tên nổi bật nhất trong danh sách ca sĩ underground nam của làng nhạc rap Việt. Sau nhiều năm lăn lộn trong nghề, anh đã trở thành một trong những “tượng đài” luôn được khán giả nhắc đến khi nói về thần tượng “bình dân” nhưng cá tính của họ.

2. Justatee

Justatee là anh chàng ca sĩ underground tài năng với hàng loạt những bản hit để đời được giới trẻ thuộc nằm lòng. Tuy với đối tượng khán giả lớn tuổi, cái tên Justatee không mấy phổ biến nhưng với các bạn trẻ, anh lại là một trong những tên tuổi cực hot trong danh sách ca sĩ underground Việt.

justatee
Justatee là gương mặt underground nổi bật hàng đầu hiện nay

Những bản nhạc của Justatee không chỉ gói gọn trong chủ đề tình yêu đôi lứa, mà còn là góc nhìn của riêng anh về nhiều vấn đề trong cuộc sống thông qua cách thể hiện mang đậm dấu ấn âm nhạc riêng của Justatee là rap pha RnB.

3. Binz

binz
Rapper Binz cũng nằm trong danh sách những ca sĩ underground hàng đầu hiện nay

Nhiều người có thể sẽ không quá quen thuộc với cái tên Binz, nhưng anh lại là một trong 150 người nổi tiếng nhất thế giới. Binz đứng trong hàng ngũ những rapper đầu tiên của làng nhạc Việt với kỹ thuật tốt đã được kiểm chứng cùng với sự kết hợp thú vị trong các sản phẩm âm nhạc chất lượng với Đàm Vĩnh Hưng, Justatee, Only C,.… Và mặc dù đang sinh sống tại Mỹ, nhưng các sản phẩm âm nhạc của rapper này luôn hướng về đối tượng người Việt thông qua những ca khúc đã làm nên tên tuổi như Album Tết nay con về, Tát nước đầu đình, Crying Over You (Single),….

4. Big Daddy

Trong danh sách ca sĩ underground, Big Daddy lại là cái tên nổi bật của cộng đồng underground khu vực miền Bắc. Giọng rap ngọt ngào đầy cảm xúc với những ca từ nhẹ nhàng, trẻ trung làm nên thương hiệu của anh chàng này. Big Daddy nổi tiếng với các ca khúc “Tình yêu màu nắng”, “Lúc chấm hết là khi”, “Nóng”, “Ồ sao bé không lắc”,…

bigdaddy
Big Daddy được biết đến như một ca sĩ underground nổi bật của khu vực miền Bắc

Sau vài năm không tham gia hoạt động âm nhạc, Big Daddy trở lại cùng việc công khai mối quan hệ vợ chồng với nữ ca sĩ underground Emily, và tung ra hàng loạt những sản phẩm âm nhạc có sự đầu tư và tính toán kĩ lưỡng. Hiện tại, gia đình Big Daddy – Emily đã trở thành một trong những gia đình có sức ảnh hưởng nhất mạng xã hội hiện tại.

5. Osad

Osad
Osad nổi tiếng với bản hit “Người âm phủ”

Rapper sinh năm 1997 Osad sở hữu một lượng fan hâm mộ “khủng” nằm trong độ tuổi teen. Suốt một thời gian dài, bản hit “Người âm phủ” phủ sóng khắp các diễn đàn âm nhạc trong cả nước. Đi đến đâu, người ta cũng dễ dàng bị giai điệu bắt tai cùng những câu rap “ngọt như mía” này cuốn hút. Ở độ tuổi quá trẻ, rapper Osad chắc chắn sẽ còn tiến xa trong tương lai với định hướng là âm nhạc dành riêng cho các bạn trẻ.

6. Nguyễn Trọng Tài

Nguyễn Trọng Tài là cái tên vụt sáng sau clip “say rượu” khi anh cao hứng tiết lộ một phần của ca khúc “Hongkong1”. Với giai điệu quá đỗi ngọt ngào cùng ca từ đơn giản nhưng sâu lắng, “Hongkong1” nhanh chóng trở thành bản hit để đời của chàng sinh viên năm nhất trường Đại học Kinh tế.

nguyen-trong-tai
Nguyễn Trọng Tài vụt sáng sau bản hit “Hongkong1”

Tuy rằng sau thành công lớn mà “Hongkong1” để lại, Nguyễn Trọng Tài không có thêm ca khúc nào quá bứt phá để vượt qua khỏi cái bóng của chính mình, nhưng hiện tại anh vẫn đang là một hiện tượng trong danh sách ca sĩ underground được đánh giá cao.

7. Andiez

Trước khi đến với âm nhạc, Andiez Nam Trương từng có tuổi thơ không mấy vui vẻ khi lăn lộn khắp nơi để làm đủ nghề kiếm sống, từ đánh giày cho đến bán phiếu dò xổ số, bốc vác tại sân bay,… Tuy vậy, bản hit “Một phút” đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời anh chàng sinh năm 1995 này, biến anh trở thành một trong những “hit-maker” mới của làng nhạc Việt.

andiez-truong
Hình ảnh giản dị của “hit maker” Andiez Trương

Xuất sắc giành được ngôi vị Á quân cuộc thi Sing My Song, Andiez vừa là một nhạc sĩ có tài được nhiều ca sĩ nổi tiếng hiện nay tín nhiệm, vừa là một nhân tố đáng chú ý trong danh sách ca sĩ underground đáng gờm với thế mạnh là những ca khúc pop với giai điệu sâu lắng.

8. Cường Sevens

cuong-sevens
Cường Sevens hiện không chỉ là một ca sĩ underground mà còn là một diễn viên kiêm vũ công tài năng

Cường Sevens là một trong những gương mặt được nâng đỡ từ “Space Speaker” gồm Justatee, Soobin Hoàng Sơn, Touliver,… Đến thời điểm hiện tại, ngoài vai trò là một ca sĩ underground, anh chàng còn là một diễn viên điện ảnh triển vọng và là một vũ công nổi tiếng trong vai trò biên đạo nhảy. Một trong những ý do khiến Cường Sevens được biết đến nhiều nhất chính là bởi phong cách lãng tử, lịch lãm kết hợp rất “ngọt” với sự năng động, trẻ trung.

9. Karik

karik
Karik – Người có công lớn trong việc thay đổi định kiến của khán giả Việt về dòng nhạc rap

Karik được nhận định là một trong nhiều rapper đầu tiên thành công cũng như đã làm thay đổi thành kiến của nhiều người về dòng nhạc Rap ở Việt Nam. Năm 2011, anh vinh dự nhận giải thưởng của MTV bên cạnh nữ ca sĩ nổi tiếng Mỹ Tâm. Kể từ đây, tên tuổi Karik không đơn thuần chỉ phổ biến trong cộng đồng underground Việt mà còn được công chúng khắp cả nước biết đến rộng rãi hơn. Những bản hit nổi tiếng như “Anh không đòi quà”, “Thương”, “Yêu em quá đi” và “Người lạ ơi” càng giúp tên tuổi Karik được khẳng định trong lòng khán giả trẻ. Hiện tại, Karik là gương mặt gạo cội trong làng rap Việt.

10. Thái Vũ

Được mệnh danh là “hoàng tử Indie”, anh chàng Thái Vũ với nghệ danh đơn giản Vũ khiến người hâm mộ “tan chảy” thông qua những bản tình ca mang màu sắc buồn bã, đầy bi lụy trong tình yêu của một chàng trai trẻ. Phong cách nhẹ nhàng mang đầy tính tự sự giúp các ca khúc của Vũ nhanh chóng trở thành một nguồn âm nhạc mang lại cho bạn trẻ phút giây lắng đọng trong những cảm xúc về tình yêu của tuổi trẻ.

thai-vu
Hoàng tử Indie Thái Vũ

Các tour diễn của Vũ nhanh chóng cháy vé mà chẳng cần đến những chiêu trò quảng cáo nào. Thái Vũ chính là cái tên cuối cùng trong danh sách ca sĩ underground có sức ảnh hưởng nhất hiện nay mà StarNgage chọn để gửi gắm đến bạn. Để cập nhật thêm nhiều hơn những danh sách KOLs thú vị và đa dạng, đừng ngần ngại truy cập https://starngage.com/app/vn và khám phá nhiều điều mới lạ về họ nhé!